Unbrick zenfone 5 các kiểu !

Chào tất cả mọi người !  

Hôm nay mình xin hướng dẫn các bạn cứu zenfone 5 A500CG bị brick các kiểu nhé.
lưu ý ; baif này mình thực hiện cho zenfone 5 A500CG. Còn các model của zenfone 5 khác thì các tìm đúng file tương ứng và làm theo y chang nha.:)
bây giờ chúng ta bắt tay vào chủ đề chính ngay thôi.

1) đầu tiên các bạn tải DRIVER cho zenfone: https://software.intel.com/en-us/android/articles/intel-usb-driver-for-android-devices


2) cài đặt trình điều khiển iSocUSB : www.mediafire.com/file/7uojv80zcnk2b3b/iSocUSB-Driver-Setup-1.0.4.exe

3) Tải xuống fastboot-2.19.img.pos.Bin : www.mediafire.com/file/6idwhvrzfhmrmz3/fastboot-2.19.img.pos.bin

5) Tải xuống và giải nén: https://drive.google.com/file/d/0B3vLobe8_2u7SWlzZXVTYmFVcXc/view
Asus Zenfone 5 A500CG Debrick.zip
 DRIVE.GOOGLE.COM


6) Sao chép tập tin fastboot-2.19.img.pos.bin vào thư mục Debrick của Asus Zenfone 5 A500CG mới tải ở bước 5.
Tìm tệp droidboot.img.POS_sign.bintrong thư mục và xóa nó. Đổi tên fastboot-2.19.img.pos.bin thành droidboot.img.POS_sign.bin .

7) Sao chép tập tin fastboot-2.19.img.pos.bin sang thư mụcDebrick của Asus Zenfone 5 A500CG . Tìm kiếm droidboot_sign. bin trong thư mục và xóa nó. Và một lần nữa đổi tên fastboot-2.19.img.pos - Copy.bin thành droidboot_sign.bin .

8) các bạn tải xuống file rom dạng .zip từ trang chủ của asus.com đúng với dòng máy của các bạn. Ở đây mình đang làm trên zenfone 5 A500CG nên mình tải file rom của máy này tại đây :
https://www.asus.com/vn/Phone/ZenFone_5_A500CG/HelpDesk_Download/
(phiên bản WW_3.24.40.87(Andriod L) ).

9) 
Sao chép và dán fastboot.img , boot.img , recovery. img trong file rom.zip các bạn vừa tải về ở bước thứ 8 vào thư mục Debrick Asus Zenfone 5 A500CG

10) Bây giờ quá trình bắt đầu. Tắt máy hoàn toàn. sau đó các bạn kết nối điện thoại với máy tính bằng cáp. các bạn tiếp tực nhấn giữ nút giảm âm lượng một lúc thì điện thoại sẽ kết nối với ISOCUSB, các bạn chú ý ở bước này điện thoại không có lên màn hình đâu nhé ( màn hình đen thui :D ).
trên máy tính các bạn thấy kết nối isocusb có 2 dòng, các bạn để ý dòng dưới có Cloverview là đã kết nối thành công :).

11) Khi thiết bị được kết nối như Cloverview, hãy thả phím giảm âm lượng và chạy file Debrick.Battrong Asus Zenfone 5 A500CG Debrick,
Bạn sẽ thấy một số dấu chấm, sau đó là một dãy số từ nhỏ đến lớn, sau đó lại là dấu chấm và sau đó một số lệnh với xfstk ........và điện thoại sẽ tự tắt, nếu điện thoại không tự tắt thì các bạn tắt điện thoại và khởi động vài droidboot được rồi nhá :D:D:D ( nút nguồn + nút tăng âm lượng ).

12) khi vào được droidboot các bạn chạy file sec_offline_update_image.cmd trong thư mục Debrick Asus Zenfone 5 A500CG. Nó sẽ sửa lại tất cả các phân vùng trên điện thoại.
các bạn để ý trên bảng CMD khi nó chạy tới lệnh system.img thì các bạn tắt bẳng CMD đi. bởi vì chúng ta sẽ úp bản rom mới nhất cho điện thoại, các bạn vẫn giữ kết nối điện thoại với máy tính và qua bước tiếp theo.

13) mở CMD trong thư mục Asus Zenfone 5 A500CG Debrick và chạy các lênh sau :

fastboot flash fastboot fastboot.img
fastboot reboot-bootloader


đây là các file mà chúng ta đã sao chép từ bản rom mới nhất đã tải về ở bước thứ 9.

14) 
khi điện thoại đã vào lại droidboot thì chúng ta chạy tiếp 2 lệnh dưới để nạp recovery và boot mới nhất cho điện thoại:

fastboot flash boot boot.img
fastboot flash recovery recovery.img

Chú ý : ở đây mình nói thêm. khi các bạn muốn úp bản rom góc nào cho điện thoại, thì các bạn phải nap đúng 3 file fastboot.img, recovery.img, boot.img của bản rom đó thì mới không bị lỗi nha.

15) bây giờ các bạn khởi động lại droidboot và vào recovery bằng cách nhấn nút tăng hoặc giảm âm lượng để di chuyển đến mục recovery mode và nhấn nút nguồn để chọn.
khi máy khởi động lại có biểu tượng con android nằm ngửa bụng và dấu chấm than thì các bạn nhấn giữ nút nguồn và nút tăng âm lượng là lập tức vào được recovery.

16) khi vào được recovery các bạn nhấn phim giảm âm lượng chọn dòng:
Wipe data/factory reset khi chạy xong chọn tiếp
Wipe cache partition khi chọn và chạy xong các dòng trên thì các bạn ché file rom.zip mà các bạn đã tải về ở bước 8 vào thư mục Asus Zenfone 5 A500CG Debrick và đổi tên file thành rom.zip cho dễ làm nha. ( .zip là định dang của file , còn rom là tên file. các bạn chú ý đổi tên cho đúng nguyên file là rom.zip chứ không phải rom.zip.zip đâu nha :D:D:D )

17) ở chế độ recovery trên điện thoại các bạn chọn Apply update from ADB
tiếp theo các bạn mở CMD trong thư muc Asus Zenfone 5 A500CG Debrick và chạy lệnh :
adb sideload rom.zip
và chờ cho quá trình nạp rom hoàn tất thì các bạn khởi động lại điện thoại và xem thành quả.
lần khởi động đầu tiên sẽ rất lâu, các bạn cứ để cho điện thoại nó chạy đi nha đừng thấy lâu quá mà tắt nguồn rồi khởi động lại :D:D:D:D.
chúc các bạn thành công !

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Kinh nghiệm tạo biểu đồ Use Case

PHÉP TOÁN XOR

Phần mềm hỗ trợ vẽ bản đồ tư duy trên máy tính

Power Designer 12.5