Cách dùng Google Flight để tìm và đặt vé máy bay giá rẻ


Google để tìm kiếm thông tin, tìm tin tức, tìm hình ảnh, tìm video thì thường quá rồi, giờ bạn còn có thể dùng Google để tìm thông tin vé máy bay và thậm chí đặt vé luôn cũng được nữa. Chức năng này gọi là Google Flights và nó cũng vận hành như một dịch vụ so sánh vé thực thụ: cho phép bạn xem lịch bay của nhiều hãng cùng lúc, giá vé bao nhiêu, giờ khởi hàng là mấy xuống, ghé qua bao nhiêu sân bay để trung chuyển... Khi ưng ý với hãng nào, bấm vào một phát là bạn sẽ được chuyển qua website của hãng để tiếp tục tiến hành đặt vé. Vừa tiện mà là vừa hay nữa, chưa kể bạn có thể nhìn tổng quan giá vé của nhiều hãng hàng không nên sẽ tiết kiệm tiền hơn.


Cách dùng như thế nào? Có 2 cách:

  1. Tìm ngay từ Google, cú pháp như sau "Flight from <tên sân bay đi> to <tên sân bay đến>". Nếu không dùng tên, bạn có thể dùng mã sân bay cũng được. Ví dụ: "flight SGN Da lat". Không cần phải gõ chính xác từng câu chữ đâu nhé.
  2. Truy cập vào https://www.google.com/flights/?f=0&gl, nhập tên sân bay đi, sân bay đến và chọn ngày theo ý muốn của bạn
  3. Sau khi đã chọn địa điểm và chọn giờ bay, bạn sẽ xem được danh sách các hãng hàng không có chuyến bay giữa hai điểm bạn chọn, lựa giờ giấc cho phù hợp, kiểm tra giá tiền và ấn vào đặt vé. Những bước sau rất đơn giản và chủ yếu sẽ được thực hiện trên web của hãng hàng không thôi chứ chẳng có gì phức tạp cả.
  4. Có nút Track Price cho từng chuyến bay bạn tìm kiếm, tính năng này theo dõi giá và email báo cho bạn biết khi có thay đổi giá (để coi nếu rẻ hơn thì bạn bay vào đặt ngay)
Nếu bạn vào thằng web của Google Flight theo cách 2, bạn sẽ được gợi ý rất nhiều chỗ ăn chơi kèm giá tiền và thời gian bay. Nếu một ngày nào đó buồn chán muốn xách balo lên và đi thì bạn có thể ghé qua đây xem chỗ nào đang có vé hợp túi tiền, rủ thêm 1 người bạn đồng hành rồi book ngay một chuyến cho thú vị.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Kinh nghiệm tạo biểu đồ Use Case

PHÉP TOÁN XOR

Phần mềm hỗ trợ vẽ bản đồ tư duy trên máy tính

Power Designer 12.5